Những vấn đề cần thực hiện khi đăng ký adsense 2014


Mình biết ở đây có rất nhiều bạn muốn kiếm tiền trên website/blog của mình với Google Adsense. Tuy nhiên hiện nay thì việc đăng ký mạng quảng cáo này không hề dễ dàng chút nào. Bạn cần phải cân nhắc thực hiện 1 số việc trước khi được Google cấp phép hiển thị quảng cáo.

Nếu chưa biết thì Google adsense là mạng quảng cáo lớn nhất thế giới với cơ chế hoạt động Pay Per Click, nghĩa là bạn sẽ kiếm được tiền thông qua mỗi lần độc giả click vào quảng cáo trên website của bạn. 

Tuy nhiên hiện nay do có quá nhiều người đăng ký, thế nên Google đã đưa ra một số quy định khá nghiêm ngặt. Mặc dù vậy thì những quy định này không phải ai cũng nắm rõ trong lòng bàn tay.

1. Chính sách cá nhân
Một trong những sai lầm lớn nhất mà các webmaster hay blogger thường mắc phải đó là không bỏ thời gian ra đọc chính sách của Google trước khi đăng ký. Chính sách này mô tả về những gì người dùng sẽ phải chấp hành trên website hay blog của mình nếu muốn đăng ký Adsense. Thực chất không có gì quá phức tạp với chính sách này cả, bạn chỉ cần đọc và làm theo hướng dẫn mà thôi.

2. Trang About
Trang About không những cần thiết cho độc giả để họ biết bạn là ai mà còn rất cần thiết cho Adsense nữa. Nếu không có trang About, bạn gần như chẳng có cơ hội nào với Google trong việc đăng ký thành công Google Adsense.

3. Trang liên hệ
Tương tự About, trang liên hệ cũng rất cần thiết cho độc giả để họ có thể gửi yêu cầu tới chủ nhân website khi cần thiết. Nếu có trang liên hệ, Google sẽ cân nhắc hơn, vì họ không muốn mất thời gian giành cho những trang web hay blog chuyên đi spam.

4. Xác nhận tên và địa chỉ email
Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhập tên và địa chỉ email trong trang About và trang liên hệ. Google sẽ xác nhận rằng bạn là người thật và cân nhắc hơn trong việc chấp thuận đăng ký.

5. Số lượng post vừa đủ
Nhiều người có câu hỏi chẳng hạn như “Tôi có tới 500 bài tự viết nhưng không đăng ký được adsense, trong khi nhiều website chỉ 40 đến 50 bài là đăng ký được”. Thực chất thì Google nhìn thấy tiềm năng website của bạn, nếu 500 bài mới đăng ký Adsense đồng nghĩa với việc website của bạn không có quá nhiều đặc biệt khiến Google để mắt tới. Theo kinh nghiệm, bạn nên đăng ký khi có khoảng 70 bài.

6. Thiết kế
Bên cạnh nội dung hấp dẫn thì thiết kế cũng là 1 điểm quan trọng khác cần lưu ý tới. Google tất nhiên cũng để mắt tới việc này, thế nên bạn cần tối ưu hóa giao diện website của mình.

7. Kiểu nội dung
Hãy cân nhắc trước việc lựa chọn nội dung cho blog của mình. Tránh những nội dung như ***, nội dung cóp nhặt, ma túy, v.v… Ngoài ra nội dung dưới 300 ký tự cũng nằm trong tình trạng cảnh báo đỏ.

8. Tên miền chuyên nghiệp
Trước đây những tên miền theo kèm blog như Blogspot và WordPress có thể đăng ký Adsense của Google. Tuy nhiên hiện tại thời thế đã thay đổi, bạn cần đăng ký ngay 1 tên miền chuyên nghiệp mới có cơ hội được Google chấp thuận.
Bên cạnh đó tên miền dưới 6 tháng tuổi cũng rất khó đăng ký Google Adsense, thế nên bạn cần lưu ý vấn đề này.

9. Chạy mạng quảng cáo khác
Nếu đang sử dụng những dịch vụ quảng cáo trước đó, bạn cần hạ những mạng quảng cáo này xuống trước khi đăng ký với Google. Cho dù Adsense có thể sử dụng song song với những mạng quảng cáo khác, tuy nhiên Google vẫn luôn cân nhắc lựa chọn quảng cáo đầu tiên phải là Adsense.

10. Lưu lượng trả phí
Đây là yếu tố mà Google ghét cay ghét đắng, bạn khó có thể đăng ký Adsense với lưu lượng trả phí. Thế nên cách tốt nhất bạn nên tìm mạng quảng cáo nào đó để thay thế chứ không nên phí công với Google adsense.
--------------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top