Việc bạn muốn chính mình thiết kế ra một trang web có thế nối là rất đơn giản, nói vậy thôi chứ nếu các bạn không tìm hiểu và không biết bài viết này thì cũng phải tìm đến các trang khác nhưng chưa chắc đã có hướng dẫn cụ thể như trang freewebs.vn đâu, vì vậy các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của mình bạn có thể tạo ra được một trang web theo hướng dẫn thiết kế web mà mình sẽ làm từng bước một để bạn có thể hình dung ra và tự tay tạo ra trang web theo hướng dẫn của mình.

Nào cũng xem hướng dẫn thiết kế web nào.

Đầu tiên bạn phải biết để có 1 website mà các bạn thường xem, hay lấy ngay ví dụ các bạn đang đọc bàihướng dẫn thiết kế web tại freewebs.vn trang của công ty AdZone, không lẽ tự dưng có trang này, mình sẽ nói cho các bạn chi tiết bao gồm những gì. Đầu tiên bạn biết đến trang freewebs.vn thì chúng ta phải biết đến tên miền đã và tiếp theo là nơi chưa các bài viết hay các code của trang web thì còn gọi là hosting, nhưng bạn có đủ hai cái đó (ten mien và hosting ) thì trang web của bạn cũng vẫn chưa chạy được mà phải thêm phần thiết kế trang web, và đó là phần mà các bạn có thể tạo ra những giao diện đẹp phần đó thì hơi khó cũng tùy theo yêu cầu, theo mình thì các bạn nên nhờ một bên thiết kế web chuyên nghiệp họ làm cho, còn trong nội dung  bài viết này mình xem hướng dẫn các bạn thiet ke web mien phi đơn giản theo giao diện sẵn có.
Như trên mình đã nói đầu tiên mình phải có tên miền đã, nếu bạn có tiền có thể mua một tên miền có trả phí nó sẽ chuyên nghiệp hơn còn không hãy kiếm một ten mien mien phi các bạn ạ, ở ví dụ này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm trên tên miền miễn phí. Ở đây mình sẽ tạo tên miền miễn phí .co.vu ( cổ vũ, hay có vú gì đó cho dễ nhớ)
Đầu tiên bạn vào trang http://codotvu.com để tạo cho mình  một tên miền nhé.

Giao diện nó đây.
huong dan thiet ke web
Hãy điền tên miền mà các bạn muốn đăng ký, ở đây mình điền freewebs từc là khi xong nó có tên miền đầy đủ là http://freewebs.co.vu
Sau khi điền tên miền mà bạn yêu thích sau đó hãy bấm vào Register Domain để đăng ký. nếu tên miền chưa ai đăng ký thì nó sẽ hiện ra giống như thế này. Và nhớ điền đầy đủ phần Username, Password và Email, vào hoặc bạn có thể dùng tài khoản của Facebook để đăng ký cũng được ở đây mình chọn đăng ký mới hoàn toàn.
huong dan thiet ke web
Bấm Create my account để tiếp tục đăng ký.
huong dan thiet ke web
Tiếp theo hãy Click vao Register Domain các bạn nhé.
huong dan thiet ke web
Ở đây nó còn dễ dàng hơn cho việc kế nối đến các dịch vụ tạo web sẵn miễn phí, Nếu bạn nào thích dụng dịch vụ Blogger thì có thế chọn kết nối với dịch vụ Blogger và hướng dẫn tạo trên blogger mình đã hướng dẫn rồi các bạn có thể đọc bài này Cách tạo Blog với Blogger.com, còn đối với những bạn thích những thiết kế ấn tượng và dùng ngay dịch vụ host của Weebly thì các bạn có thể đọc bài Làm web miễn phí với weebly.com để tạo web trên Weebly, Còn nếu các bạn có thể sử dụng dịch vụ host mien phi thì phải dùng DNS Record để kết nối với tên miền CO.VU cũng được.

Còn tại đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo web trên Tumblr dịch vụ mà Yahoo mới mua lại, còn các bạn nào muốn dùng các dịch vụ khác mà không làm được có thể comment bên dưới mình hoặc những người khác sẽ hướng dẫn các bạn để các bạn có thể thiet ke web thành công.
Muốn vậy bạn hãy thiết kế web trên Tumblr đã để kết nối được với tên miền mà các bạn vừa đăng ký. Nào chúng tay hãy cùng thiết kế web trên Tumblr nào.Đầu tiên hãy vào trang https://www.tumblr.com để tạo tài khoản đã.
huong dan thiet ke web
Hãy điền đầy đủ thông tin vào nhé để có thể tạo được tài khoản trên Tumblr
huong dan thiet ke web
Sẽ có câu hỏi rằng bạn bao nhiêu tuổi, bạn cứ  điền tuổi vào để cho Tumblr biết
huong dan thiet ke web
Điền số tuổi và tích vào ô  I have read….. sau đó chọn Done!
huong dan thiet ke web
Hãy chọn  bấm Next để tiếp tục.

huong dan thiet ke web
Hãy bấm Skip 1 hoặc 2 lần gì đó bao giờ đến giao diện này là ok
huong dan thiet ke web
Vậy là ta đã có thể có một web mien phi  rồi, nhưng giờ là vấn đề kết nối Tumblr với tên miền mà ta vừa đăng ký xong đó là tên miền freewebs.co.vu thì làm thế nào.
Hãy quay vào check email để xác nhận rằng bạn là chủ blog nếu không bạn sẽ không làm được gì khi chưa xác nhận
huong dan thiet ke web
Sau đó hãy bấm vào biểu tượng hình răng cưa để cấu hình kết nối Tumblr với Freewebs.co.vu
huong dan thiet ke web
Bấm vào dòng cuối cùng có thể là tên bất kỳ nhưng ở đây là Untitle sau đó chon vào phần User a custom domain name. và điền tên domain vừa lúc trước mình đăng ký ở Co.Vu, mình điền freewebs.co.vu lúc trước mình vừa đăng ký.
huong dan thiet ke web

Đang Có : Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam

Dịch vụ van chuyen hang hoa khắp Bắc Trung Nam, giá rẻ nhất so với các dịch vụ vận chuyển hàng hóakhác, vân chuyển nhanh hàng hóa bắc nam bằng đường sắt, dịch vụ Door to Door duy nhất tại Việt Nam, Gọi điện đến 090 22 99 777 để có thông tin chính xác nhât.
Để tôi thử
Sau đó hãy bấm Test your domain để kiểm tra xem đã được chưa.
huong dan thiet ke web
Nó đã thống báo rằng Domain đã được trỏ tới Tumblr nếu các bạn khi vào domain mà chưa hiện thị thì chắc phải chờ chậm nhất là 72 tiếng các DNS sẽ update lúc đó bạn sẽ thấy website ở Tumblr hiển thị ở domain của bạn. Sau đó nhớ bấm save lại để lưu lại những cái mình vừa thiết lập.
Và đây là một bài viết mình viết thử trên Tumblr
huong dan thiet ke web
Vậy là ta đã viết bài trên Tumblr rồi bây giờ hãy kiểm tra xem khi kết nối với tên miền http://freewebs.co.vu xem có hiển thị bài viết mà mình vừa viết trên tumblr.
huong dan thiet ke web
Vậy là mình đã kết nối được tên miền tới dịch vụ hosting kèm theo thiết kế luôn trang web, vậy là ta đã có một website hoàn chỉnh.
Chúng tôi đã hướng dẫn thiết kế web một cách hoàn chỉnh để bạn đi từ những cái không có gì và giờ đây bạn đã có một website hoàn chỉnh, Nếu các bạn làm theo trong quá trình hướng dẫn thiết kế trang web mà gặp vấn đề gì hãy comment tại đây để mình hoặc những người tâm huyết khác sẽ trợ giúp các bạn. Cuối cùng mình hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn khi có nhu cầu thiết kế website có thể làm được, và mình cũng không quên nhờ các bạn nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ bài viết này cho người khác cùng biết.
Theo: freewebs.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top