Tùy chỉnh css chức năng blockquote khi viết bài trên Blogpost 


Chức năng Quote hiển thị trong các bài viết ở báo giấy hoặc từ các blog trên mạng thường dùng để mô tả hay trích dẫn các đoạn văn rõ ràng hơn, như bạn đã thấy trên một số blog dùng WordPress trong các bài viết của họ có sử dụng Blockquote để trích dẫn văn bản nhìn rất đẹp. Mặc định trong WordPress đã cho phép sử dụng chức năng trên nằm ở thanh công cụ soạn thảo, và khi hiển thị trong bài viết thì không đẹp lắm do đó ở bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn tùy chỉnh lại Blockquote cho nó chuyên nghiệp hơn thông qua việc chỉnh sửa lại CSS rất đơn giản
Với CSS bạn có thể tùy biến chức năng trên theo kiểu bạn muốn , nếu bạn rành về CSS. còn đối với những người mới thì chì cần như sau:
chinh-css-blockquote-tren-post-page-WordPress

Đây là ví dụ chức năng Blockquote trong các bài viết ở Người Say Blog , để làm được như vậy bạn cần sửa lại tập tin CSS của themer bằng cách vào vào Appearance / Editor và đưa đoạn code sau vào :
blockquote {
width: 700px;
background-color: #f9f9f9;
border: 1px solid #ccc;
border-radius: 6px;
font-style: italic;
}
Ở đây tôi để độ rộng có kích thước là width: 700px  để phù hợp với phần nội dung trong bài viết của tôi, nếu muốn bạn có thể chỉnh lại thông số độ rộng cho phù hợp và các chi tiết khác như màu sắc, font.. chẳng hạn.
Việc Tùy chỉnh css chức năng blockquote khi viết bài trên Blogpost sẽ khiến cho bài viết của bạn rõ ràng hơn bằng các trích dẫn được đóng khung,  tô màu rõ nét giúp cho người đọc tìm hiểu thông tin tốt hơn.
Chúc bạn thành công Tùy chỉnh css chức năng blockquote khi viết bài trên Blogpost  với blog sẽ thêm đẹp hơn :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top