KIẾM TIỀN TỪ YOUTUBE: NHỮNG SAI LẦM KHÔNG NÊN CÓ!


Với việc kiếm tiền từ YouTube, đôi khi bạn cũng gặp những suy nghĩ sai lầm, ảnh hưởng đến thu nhập của bạn. Hãy xem bài viết này để cùng điểm qua những sai lầm đó là gì bạn nhé!
1. Phải đăng video lên YouTube thường xuyên để kiếm được nhiều tiền?
Có những kênh YouTube kiếm vài trăm đô hàng tháng những họ chỉ có một vài video. Nhưng tất cả video của họ là video có nội dung thu hút, từ khóa có độ “hot” cao. Và người dùng thường xuyên xem những video đó.
Đăng video kiếm tiền trên YouTube
Nếu bạn định xây dựng thương hiệu của bạn, thì nhất thiết bạn cần phải đăng video thường xuyên, để tạo ra cộng đồng của riêng bạn.
Vậy nên nếu mục đích của bạn chỉ là kiếm tiền, thì không cần nhiều video, chỉ cần một vài video nhưng tất cả các video đó thường xuyên được nhiều người xem, bạn sẽ có nhiều tiền.
2. Phải tạo nhiều kênh YouTube để kiếm được nhiều tiền hơn?
Sai! Bởi vì nếu xét theo quan điểm quảng cáo Adsense, càng nhiều web chạy cùng một nhà quảng cáo, và chất lượng web thấp bạn càng dễ dàng bị khóa tài khoản Adsense. Và kiếm tiền với YouTube cũng vậy.
Bạn tạo càng nhiều kênh YouTube thì tuổi đời kênh càng mới, video được đăng tải lên càng mới. Đồng nghĩa với chất lượng nội dung sẽ kém vì khả năng tập trung, đầu tư cho một kênh bị giảm.
Nhiều kênh đồng nghĩa với việc quản lý kênh phức tạp hơn, quảng cáo video phức tạp hơn. Lời khuyên dành cho bạn là tối đa nên liên kết khoảng 10 kênh vào 1 tài khoản Adsense. Và tốt nhất là sử dụng từ 3-5 kênh.
3. Phải liên kết với Adsense ngay từ đầu để có tiền?
Sai bởi vì bạn không cần liên kết với Adsense bạn vẫn kiếm tiền được. Chỉ cần bật kiếm tiền trên YouTube là bạn đã có tiền. Tuy nhiên bạn không liên kết với Adsense thì bạn không biết là bạn đang kiếm được bao nhiêu tiền.
Thường thì một người nào đó tạo kênh mới, đăng video, bật kiếm tiền, quảng cáo video, sau 6 tháng hoặc 1 năm họ mới liên kết với Adsense. Có thể nói thời gian liên kết với Adsense phụ thuộc hoàn toàn vào ý muốn của bạn, thời điểm mà bạn lựa chọn. Lưu ý lượng xem video trên YouTube của bạn sẽ là yếu tố giúp bạn quyết định việc này.
4. Cứ đăng video lên là sẽ có tiền?
Rất nhiều bạn nghĩ chỉ cần tạo 1 kênh YouTube, đăng những video có nội dung thu hút, và một thời gian sau sẽ có nhiều người xem, sẽ có tiền. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm! Kiếm tiền trên YouTube chưa bao giờ là điều dễ dàng như vậy.
Có rất nhiều người cũng đang làm công việc như bạn. Bạn muốn kiếm được tiền, bạn phải tạo được sự khác biệt hơn họ. Có nghĩa là bạn phải biết cách quảng cáo video, biết cách lôi kéo lượt xem…
Hy vọng với 4 lý giải vừa nêu trên, các bạn sẽ có thể mạnh dạn hơn trong việc thực hiện các sản phẩm video độc đáo cho riêng mình, và bắt đầu tạo nguồn thu nhập từ YouTube ngay từ bây giờ. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top