YOUTUBE and GOOGLE+ are SPLITTING UP

Vậy là mối tình buồn đầy ngang trái giữa Youtube và Google+ đang đi dần đến hối kết và phần lớn các Creator đều vui mừng khi "tòa" Google quyết định tách đôi 2 bạn này ra.

Từ năm 2013, Google với tham vọng cạnh tranh với Facebook ở mục MXH đã sử dụng Youtube như là một công cụ lôi kéo người dùng sang Google+ khi ép buộc mỗi channel Youtube đều phải có 1 trang G+ profile (page) riêng. Động thái này tuy làm tăng lượng người dùng ở Google+ nhưng điều rõ ràng là nhiều người có G+ nhưng lại không xài.
Sau đó động thái mới của Google là link comment giữa Youtube và G+ để tăng tương tác ở G+, điều này không được sự đồng ý của nhiều Creator.
Sai lầm đó tiếp tục trong 2 năm và đến ngày 27/7/2015, Google buộc phải ra quyết định cuối cùng về mối lương duyên không có hậu giữa G+ và Youtube bằng việc tách đôi 2 sản phẩm này ra, nội dung chủ yếu như sau:
- Từ nay các đối tác Youtube có thể tạo kênh mà không cần liên kết với một tài khoản G+
- Trong một vài tháng tới, nếu đối tác nào không muốn dùng chung G+ với channel Youtube (Đối với đối tác trước tháng 8/2015) có thể xóa tài khoản G+ liên kết với channel Youtube đi. Tuy nhiên, KHÔNG PHẢI BÂY GIỜ, hãy chờ thông báo chính thức rồi hãy xóa nếu không muốn channel Youtube bị delete theo G+
- Tất cả các comment ở bên nào thì sẽ ở nguyên đó, không link với nhau.
- Điểm tương tác của comment sẽ được tăng lên so với điểm tương tác của like và dislike (giảm 35%)
=> sự thay đổi đang dần diễn ra, các bạn có thể thấy hiện tại tất cả các channel đều không thể thay avatar kênh (channel icon) cũng như cover ở G+

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top